Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quản lý “Bài viết” của website WordPress. Các bước thực hiện như sau:

– Đăng nhập vào trang quản trị admin qua địa chỉ: tenmiencuaban/wp-admin rồi đăng nhập với tài khoản User và Password mà các bạn đã được cấp.

  • User: admin
  • Pass: xxxxxxxxxxxxxx

 

Bạn sẽ thấy có các menu con hiện ra gồm: Tất cả bài viếtViết bài mớiChuyên mục, Thẻ. Trong đó,

  • Tất cả bài viết: Bạn sẽ xem được đầy đủ các bài viết hiện đang có trên web.
  • Viết bài mới: Bạn click vào đây để bắt đầu tạo bài viết mới trên web.
  • Chuyên mục: Bạn có thể tạo, sửa, xóa các chuyên mục có trên web.
  • Thẻ: Bạn có thể tạo, sửa, xóa các thẻ ở đây.

Sau đây, là hướng dẫn Thêm bài viết mới :

1.Rê chuột vào Bài viết

2.Chọn Viết bài viết mới

3.Nhập tiêu đề cho bài viết

4.Nhập nội dung bài viết

5.Tóm tắt bài viết

6.Chọn ảnh đại diện

7.Thẻ

8.Chọn chuyên mục cho bài viết

9.Đăng bài viết

– Sửa bài viết

1.Click vào tất cả bài viết để xem danh sách bài viết

2.Click vào bài viết cần chỉnh sửa

1.Nhập tiêu đề cho bài viết

2.Nhập nội dung bài viết

3.Tóm tắt bài viết

4.Chọn ảnh đại diện

5.Thẻ

6.Chọn chuyên mục

7.Cập nhật bài viết

–  Rê chuột vào Tất cả bài viết rồi chọn “Xóa tạm” để đưa bài viết đó vào thùng rác, nếu muốn xóa hẳn bài viết đó các bạn vào “thùng rác” và chọn “xóa vĩnh viễn” để xóa.